“จีพีเอส” อวัยวะที่ 33 ของธุรกิจที่ใช้รถ

            ในสภาพปกติ การขับรถบนถนนหนทางที่การจราจรคับคั่งแบบในประเทศไทยก็ใช้เวลามากพอสมควรอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างการหลงทางจากการไม่ชินทาง หรือมีเหตุจำเป็นให้ต้องเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นอื่นเป็นการชั่วคราว คงใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกเป็นหลายเท่าตัว ดังนั้นธุรกิจที่ต้องใช้รถสำหรับขนส่งสินค้าในสมัยนี้จึงควรมีจีพีเอสติดรถเอาไว้ ให้เป็นเหมือนอวัยวะที่ 33 ของคนขับรถ เพราะบางครั้งการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อดูแผนที่อาจไม่สะดวกเท่าที่ควร และยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากการเหลือบมองหน้าจอเล็ก ๆ ได้อีกด้วย

คุณสมบัติที่ดีของจีพีเอส

            จีพีเอสเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับบอกเส้นทาง ดังนั้นคุณสมบัติสำคัญที่ควรมีสำหรับการใช้งานในภาคธุรกิจ ได้แก่

  • บอกทิศทางได้แม่นยำ ทำให้คนขับรถเดินทางไปยังปลายทางได้อย่างถูกต้อง
  • คำนวณระยะทางและระยะเวลาในทุกเส้นทางที่สามารถไปถึงปลายทางได้แม่นยำ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจเลือกทางที่ไปได้ทันเวลานัดหมาย
  • มีการอัปเดตซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงานของจีพีเอสอย่างสม่ำเสมอ เช่น แผนที่ ระบบบอกเส้นทางด้วยเสียง เป็นต้น เพื่อให้ทำงานได้แบบเรียลไทม์
  • มีระบบติดตามการเดินทาง พร้อมส่งข้อมูลกลับไปยังบริษัทต้นทาง สำหรับใช้ประเมินการทำงานของคนขับรถ และประมาณการในแต่ละเส้นทาง เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับลูกค้าปลายทาง
  • ฟังก์ชันบันทึกข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น เส้นทางการเดินรถย้อนหลัง ความเร็วในการใช้งานรถ การจอดรถไม่ดับเครื่อง เป็นต้น สำหรับใช้ติดตามพฤติกรรมคนขับรถและประเมินต้นทุนในการเดินทางแต่ละครั้ง เพื่อปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมในครั้งต่อไป

บริการเสริมเพิ่มความคุ้มค่าให้จีพีเอส

                นอกจากคุณสมบัติที่ดีที่ได้เอ่ยถึงไปแล้ว ยังมีบริการเสริมอื่น ๆ ที่หากมีแล้วจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้หลายบริษัทได้เป็นเท่าตัว และทำให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด อาทิ

  • การรับประกันสินค้า บริการที่ช่วยการันตีถึงคุณภาพของสินค้า และเพิ่มความสบายใจหากสินค้าผิดรุ่น ผิดเสป็ค หรือชำรุดภายในเวลาไม่นาน โดยระยะเวลาและเงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของผู้ผลิตแต่ละเจ้า มีเริ่มตั้งแต่หลักเดือนจนถึงหลักปี แต่ข้อควรรู้คือระยะเวลารับประกันที่ยาวนานนั้นจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น
  • บริการของผู้ผลิตหลังจากติดตั้งจีพีเอสแล้ว เช่น ศูนย์ซ่อมบริการทั่วประเทศ บริการ Call Center การให้เปลี่ยนหรือคืนสินค้าชำรุดได้ฟรีภายในเวลาที่กำหนด เป็นต้น

เลือกผู้ให้บริการจีพีเอสที่เชี่ยวชาญ

            บางครั้งจีพีเอสบางแบรนด์อาจไม่ดีมีคุณสมบัติที่ดีมาคู่กับบริการเสริมเสมอไป อาจด้วยราคาขายที่ไม่สูง หรือผู้ผลิตไม่มีประสบการณ์มากพอ ดังนั้นถ้าอยากได้สองอย่างควบคู่กันไป บริษัทควรมองหาผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ผู้เป็นอันดับหนึ่งเรื่องจีพีเอสและไอโอที โซลูชั่นแบบครบวงจร เจ้าแรกในประเทศไทยมานานกว่า 25 ปี เพราะมีทีมงานวิจัยและพัฒนากว่า 400  คน สามารถออกแบบและพัฒนา ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแผนที่ที่มีความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีบริการ Call Center 1176 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถใช้งานจีพีเอสได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีด้วยยอดผู้ใช้งานทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 12,000 หน่วยงาน

                ถ้าอยากเพิ่มความแม่นยำให้ทุกการเดินทาง เพื่อทำให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างราบรื่นที่สุด ติดต่อ ดี.ที.ซี. ได้เลยวันนี้ที่ https://www.dtc.co.th/ติดต่อเรา/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *