เลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ใน บ้าน แบบไหนดีให้ครอบคลุมการใช้งาน

การเลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ใน บ้าน ที่ตรงใจผู้ใช้งานมีหลายอย่างต้องพิจารณา แต่จำเป็นต้องพิจารณาถึงพื้นที่การใช้งานเป็นอย่างแรก เพื่อจะได้ประเมินว่าควรเครื่องฟอกอาการแบบไหนเข้ามาใช้งานจึงจะมีประสิทธิภาพมากกว่า แล้วจึงไปดูปัจจัยเสริมประกอบกันเพื่อจะได้เครื่องฟอกอากาศที่ถูกใจและคุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุดนั่นเอง 

ตัวเลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ใน บ้าน ตามช่วงราคา

เรื่องราคาถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้หลายคนเกิดความลังเล รวมไปถึงคุณภาพของสินค้าด้วย ฉะนั้นวันนี้เพื่อชี้แนวทางในการเลือกซื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เราจะมาบอกกันว่า เครื่อง ฟอก อากาศ ใน บ้าน ราคามีผลอย่างไร

1. เครื่องฟอกอากาศที่ใช้พัดลม เครื่องฟอกอากาศชนิดนี้จะมีราคาไม่สูง เหมาะกับการใช้งานร่วมกันหลายห้อง การทำงานจะอาศัยใบพัดให้ดึงเอาฝุ่น กลิ่น และเชื้อโรคที่ปะปนมากับอากาศเข้าไปยังไส้กรอง แต่เครื่องกรองอากาศลักษณะนี้ต้องหมั่นทำความสะอาดไส้กรองบ่อย ๆ เพื่อให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเสมอ 

2. เครื่องฟอกอากาศที่ใช้ไฟฟ้าสถิต เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ราคาสูงกว่าแบบพัดลมขึ้นมาอีก แต่ก็มีอายุการใช้งานที่ยาวกว่าเช่นกัน เครื่องฟอกอากาศระบบไฟฟ้าสถิตจึงไม่มีปัญหาไส้กรองอุดตัน เป็นเครื่องกรอกที่เหมาะกับการติดตั้งไว้ในห้องนอน หรือพื้นที่สำหรับเด็กเล็ก เพราะคุณภาพในการกรองอากาศให้สะอาดค่อนข้างสูง อีกทั้งไม่มีปัญหาเสียงรบกวนจากเครื่องฟอกด้วย 

3. เครื่องฟอกอากาศที่ใช้ไอออน เป็นเครื่องฟอกที่ใช้เทคโนโลยีไอออนมาดักจับฝุ่นและเชื้อโรค พร้อมกับกำจัดกลิ่นรบกวนออกไป เป็นเครื่องฟอกที่มีขนาดกะทัดรัดไม่เปลืองพื้นที่ติดตั้ง เดิมทีจะมีข้อจำกัดเรื่องรัศมีการกรองอากาศที่ไม่ได้กว้างมากนัก จึงเหมาะจะวางในห้องใดห้องหนึ่งโดยเฉพาะ และต้องเป็นพื้นที่ที่ไม่กว้างมาก แต่เครื่องรุ่นใหม่ก็มีการพัฒนาขีดความสามารถขึ้นมาอีก ทำให้เครื่องฟอกระบบไอออนถูกเสริมคุณสมบัติพิเศษเข้าไป จึงมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากในขณะนี้

สำหรับผู้ที่กำลังมองหา เครื่อง ฟอก อากาศ ใน บ้าน สักเครื่อง มีเงื่อนไขสำคัญที่ต้องคำถึงก่อนคือ ขนาดเครื่องฟอกที่พอดีกับพื้นที่ใช้งาน ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ติดตั้งได้ง่าย และไม่เกะกะการดำรงชีวิตของสมาชิกในครอบครัว ต่อมาก็ต้องเลือกระบบการใช้งานที่พ่วงมากับราคาที่ต้องจ่ายตามกำลังที่สามารถรับไหว ยิ่งมีตัวเลือกเสริมมากขึ้นราคาก็จะสูงขึ้น แต่ในทางกลับกันการใช้งานก็จะครอบคลุมยิ่งขึ้นนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *