ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) อีกหนึ่งธนาคารในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมาก ๆ

ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในธนาคารที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย โดยมีชื่อที่รู้จักกันดีในชื่อว่า ttb หรือ ทีเอ็มบีธนชาติ ธนาคารแห่งนี้จัดว่าเป็นธนาคารของประเทศไทยที่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ ธนาคารทหารไทย(TMB) และกลุ่มธนชาตและสโกเทียแบงค์ นอกจากนั้นก็ยังมีผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารธนชาตนั่นเอง แล้วข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)ทางด้านการรวมกิจการนั้น เกิดขึ้นเมื่อไหร่ อย่างไรบ้าง มาติดตามกันได้เลยในบทความนี้ 

ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) กับจุดเริ่มต้นของการรวมกิจการ 

สำหรับ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ก็เกิดขึ้นจากการรวมกิจการกันระหว่าง กลุ่ม ING ผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารทหารไทย(TMB) และกลุ่มธนชาตและสโกเทียแบงค์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของธนาคารธนชาตนั่นเอง การลงนามข้อตกลงที่จะควบรวมกิจการทั้งสองเข้าด้วยกันนั้น ก็เกิดขึ้นได้สำเร็จในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 หลังจากที่ได้ควบรวมกิจการสำเร็จ ทางธนาคารก็ได้ปิดให้บริการแอปพลิเคชันของทั้งสองธนาคาร เพื่อที่จะดำเนินการเชื่อมต่อสองแอปพลิเคชันเข้าด้วยกัน ทั้งนี้เรื่องของการรวมกิจการกันนั้น ก็ได้มีการตกลงกันแบบไม่ผูกพันทางกฎหมายกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 แล้ว 

ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ด้านสีประจำธนาคาร ที่มีความหมายแฝงอยู่ 

ในส่วนของสีประจำธนาคารนั้น ก็ได้มีทั้งหมด 4 สีด้วยกัน โดยทุกสีจะมีความหมายที่แฝงเอาไว้ด้วย ซึ่งเป็นเฉดสีใหม่หลังจากการควบรวมกิจการของสองธนาคาร สีต่าง ๆ ก็มีความหมายดังนี้ 

– สีฟ้า (Confident Blue) เป็นสีที่ให้ความหมายในเรื่องของการเต็มไปด้วยพลัง และความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนั้นยังสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ที่จะทางธนาคารอยากจะเปลี่ยนให้การเงินของคนไทยดีขึ้น  

– สีส้ม (Refreshing Orange) เป็นสีที่มีความสดใส และมีชีวิตชีวา สีส้มจะทำหน้าที่ในการสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องของความก้าวหน้า ความอบอุ่น รวมถึงเรื่องความกระตือรือร้นที่ธนาคารมีต่อลูกค้าทุกคนที่จะดูแลให้ดีที่สุด 

– สีน้ำเงิน (Trusted Navy) เป็นสีที่สามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นธนาคารที่มั่นคง มีความน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งลูกค้าสามารถไว้วางใจได้  

– สีขาว (Honest White) เป็นสีที่ช่วยแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส กล้าที่จะเปิดเผย และมีความซื่อสัตย์ ซึ่งถือว่าหลักสำคัญที่ธนาคารยึดมั่น 

จากที่กล่าวมานี้ ก็เป็นข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ที่ทำให้ได้ทราบแล้วว่า ธนาคารสองแห่งอย่าง ธนาคารทหารไทย และธนาคารธนชาต ได้มีการควบรวมกิจการกันเมื่อไหร่ ถึงออกมาเป็น ttb หรือ ทีเอ็มบีธนชาติ ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในตอนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *