จัด จ้อง อย่างไร ให้สายตาของเรานั้นสุขภาพดี

สายตาของเรานั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับ เพราะว่าหากว่าเรานั้นเสียดวงตา หรือ การมองเห็น ไปนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นคงจะนึกภาพไม่ออกใช่ไหมครับ ? ว่าถ้าเรานั้นมองไม่เห็นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และสำหรับในยุคปัจจุบันนั้นการมาของคอมพิวเตอร์ และ Smart Phone  นั้นมีผลต่อสายตาด้วยเช่นกัน และไม่ว่าจะเป็นการจัด หรือ การจ้องนั้นจะส่งผลต่อสายตาของเราอย่างมากนะครับ ดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่าการจัด การจ้องอย่างไร ให้สายตาของเรานั้นมีสุขภาพดีนะครับ  

จ้องให้น้อยลง  

แน่นอนว่าการรักษาสายตาสั้น นั้นอีกหนึ่งวิธีที่ดี ที่เรานั้นสามารถทำได้เลยนั้นคือ “การลดการจ้อง” ให้น้อยลง  นะครับ เพราะว่าหากว่าเรานั้นจ้องให้น้อยลงนั้นจะช่วยให้ดวงตาของเรานั้นลดอาการเหนื่อยล้าของดวงตา และทำให้ตาของเรานั้นสุขภาพดีขึ้น ดังนั้นเรานั้นควรลดการจ้องของเราให้น้อยลงเพื่อป้องกันปัญหาสายตาของเรามากขึ้นนะครับ  

จัดให้เข้าที่  

หลายคนนั้นอาจจะไม่รู้นะครับว่าแค่การ “จัด” ก็ช่วยรักษาสุขภาพดวงตาของเราอย่างมากด้วยเช่นกันนะครับ  เพราะว่าหากว่าเรานั้นจัดโต๊ะคอมของเรานั้นให้ห่างจากสายตาของเรารวมทั้งการจับคีย์บอร์ดให้อยู่ในความยาวของแขนเรา จะช่วยหเรานั้นไม่ปวดไหล่มากเกินไป และ จะช่วยให้เรานั้นรักษาสุขภาพของตาเราได้ดีอย่างมาก ดังนั้นเราควรที่จะจัดโต๊ะคอมของเราให้มีความพอดีด้วยนะครับ  

จัดแสงให้เหมาะสม  

การจัดแสงให้เหมาะสมเองก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากนะครับ  ดังนั้นการจัดแสงให้เหมาะสมนั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับไม่ว่าจะเป็นการจัดแสงในรอบข้าง และ รวมทั้งแสงของหน้าจอของเราด้วยนะครับให้มีความพอดี ไม่ให้สว่างเกินไป และ มืดเกินไป เพราะว่าจะช่วยตาของเรานั้นไม่ทำงานหนักและช่วยให้สุขภาพตาของเรานั้นดีขึ้นนะครับการจัดไฟให้พอดีเองก็มีความสำคัญอย่างมากนะครับ  

จัดฟอนต์ให้เหมาะสม  

การจัดฟอนต์เองก็มีความสำคัญด้วยเช่นกัน  เพราะว่าหากว่าเราเลือกใช้ฟอนต์เล็ก ๆ ภายในคอมพิวเตอร์ของเรา นั้นอาจจะทำให้การมองเห็น และ การเพ่งเร็ง นั้นทำให้สายตาของเรานั้นเสียได้นะครับ  ดังนั้นการจัดฟอนต์ให้เหมาะสมนั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับ ให้เรานั้นใช้ฟอนต์ที่มีขนาดใหญ่ ๆ จะดีกว่านะครับ เพื่อช่วยให้การมองเห็นของเรานั้นไม่แย่ลงนะครับและยังช่วยรักษาสายตาสั้นของเราได้ด้วยนะครับ  

เปิดรับแสงด้วย  

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญด้วยเช่นกันนั้นคือในเรื่องของ “การเปิดรับแสง”  เพราะว่าจะช่วยให้แสงธรรมชาตินั้นรักษาสุขภาพตาของได้นะครับ ดังนั้นเราควรจะเปิดรับแสงไว้ด้วยนะครับ เพื่อให้แสงธรรมชาตินั้นถนอมสายตาได้มากขึ้นนะครับ  

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นวิธีถนอมสายตาของเรานะครับ เพราะว่าวิธีเหล่านี้นั้นจะช่วยให้สายตาของเรานั้นมีสุขภาพตาที่ดีขึ้นอย่างมากนะครับ ดังนั้นการป้องกันและ รักษาสายตาสั้น หรือ การดูแลสุขภาพตานั้น ควรเริ่มที่ตัวเรานะครับ เพื่อให้มีสุขภาพตาที่ดีขึ้นอย่างมากนะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *