เช่ารถ เชียงใหม่ หรือขับรถไปเองดี

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่อาจจะกำลังคิดหนักอยู่ใช่หรือไม่ว่า เราจะขับรถไปเองหรือว่าเช่ารถไปดี เพราะว่าการจะเช่ารถไปเองก็จัดได้ว่าเป็นความน่าสนใจไม่แพ้กัน ในขณะเดียวกันการจะขับรถไปที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ดูจะเป็นไปได้ยาก ถ้าหากว่าไม่ใช่มืออาชีพมากพอ อย่างไรก็ดีวันนี้เรามีการพาไปดูว่าจะเดินทางอย่างไรดีจึงจะเหมาะสมกับการเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ และการเช่ารถ เชียงใหม่ จะน่าสนใจแค่ไหน มาดูกันเลย

ขับรถไปเอง

สำหรับข้อดีของการขับรถไปเองนั้นมีดังต่อไปนี้

1.เหมาะสมกับคนที่ต้องการแวะรายทาง

จากภาคกลางไปจนถึงเชียงใหม่จะเป็นระยะทางที่ห่างไกลมาก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะอยากแวะรายทาง ซึ่งมีทั้งชัยนาท นครสวรรค์ หรือพิจิตร จังหวัดเหล่านี้จะเป็นจังหวัดที่ผ่านรายทาง อันมีทัศนียภาพที่งดงามมาก และยังเหมาะสมกับการแวะเที่ยว แต่ในกรณีที่นั่งเครื่องบินอาจจะไม่สามารถแวะเที่ยวสถานที่เหล่านี้ได้

2.ประหยัดเงิน

หากว่าชั่งน้ำหนักดู เราจะสามารถคิดได้ว่า รถหนึ่งคันนั่งเต็มที่ได้ 4 คน ค่าน้ำมันอาจจะราวๆ 2000 บาท ซึ่งแน่นอนเลยว่าการนั่งเครื่องบินราคาจะไม่เท่านี้แน่ๆ เพราะราคาเครื่องบินในปัจจุบันจะแพงกว่าปกติ เนื่องจากสภาวะโควิด 19 ด้วยนั่นเอง การขับรถไปเองก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก และเหมาะสมกับหลายๆ คนที่อยากให้การเดินทางของเราไม่เป็นภาระในภายหลัง

นั่งเครื่องบิน

สำหรับข้อดีของการนั่งเครื่องบินมีดังต่อไปนี้

1.ไม่เหนื่อย

การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นมีข้อดีอย่างมาก เพราะจะไม่เหน็ดเหนื่อยเท่ากับการนั่งรถแต่อย่างใด ปกติแล้วเวลาที่เรานั่งรถยนต์ เราจะพบว่าการนั่งหลังขดหลังแข็งติดต่อกันนานๆ อาจจะทำให้เหนื่อยและเพลียมากกว่าเดิมได้ หากจะให้ดีเราก็ควรเลือกเป็นการเซฟพลังงานของตัวเองให้ได้มากที่สุดจะดีกว่า

2.ถึงเร็ว

แม้ว่าการนั่งรถยนต์จะมีข้อดีคือเราสามารถแวะเที่ยวที่นั่นที่นี่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นข้อดีแค่เพียงอย่างเดียว เพราะว่าเราอาจจะเสียเวลาไปท่องเที่ยวในเชียงใหม่ได้ อีกทั้งยังส่งผลเสียก็คือ เราจะต้องพลาดโอกาสในการไปเช่ารถ เชียงใหม่ อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *